1 thg 4, 2012

Hướng dẫn thay đổi Template Blogspot


Trong bài viết trước Cổ Nguyệt đã hướng dẫn các bạn đăng ký blogspot, tiếp theo loạt bài hướng dẫn cơ bản này, Hôm nay Cổ Nguyệt sẽ giúp các bạn đưa mẫu template có sẵn lên Blogspot. Template trong Blogspot chính là giao diện, hay ở một số loại Blog khác gọi là Theme. Khi đăng ký Blogspot, các bạn chỉ được lựa chọn những template rất đơn giản. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều website chuyên cung cấp các template cho blogspot, trong đó có nhiều template tuy free nhưng chất lượng khá tốt. Các bạn muốn sử dụng những template đó cho Blog của mình? Bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện diều đó.

Bước 1: Download template (theme):

 Các bạn có thể vào 1 trong các website sau để chọn và download:
Sau khi download về máy tính, bạn tiến hành giải nén file (bạn chỉ cần chú ý đến file có định dạng .xml vì đây chính là file bạn sẽ upload lên Blog)

Bước 2: Upload Template lên Blog:

Đầu tiên bạn dăng nhập vào Blogspot và chọn mục "mẫu", phía trên goc phải sẽ có mục "Sao lưu/Khôi phục", bạn hãy nhấn vào đó.



 
Một cửa số sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấn nut  "Tải xuống mẫu hoàn chỉnh" để download mẫu hiện tại của bạn về máy tính để dự phòng trường hợp bất trắc. Sau đó nhấn vào "Browse" và tìm đến file có định dang .xml trong template mà bạn đã download và giải nén ở bước trước. Tiếp theo nhấn "tải lên".

Như vậy bạn đã hoàn thành việc thay đổi template cho blog của mình.
Chúc các bạn có được một Blog với giao diện đẹp và nội dung hấp dẫn!

Bài viết liên quan:

3 nhận xét:

  1. Chào bạn Cổ Nguyệt mình muốn có cái giao diện giống bạn, mà khi làm những bức như bạn chỉ xong giờ nhìn nó như vầy. Vậy phải làm sao tiếp? Bạn có thể hướng dẫn tiếp được không?

    http://vthhh.blogspot.de/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tem này cho phép hiển thị các bài đăng theo tag định sẵn, bạn vào phần chỉnh sửa HTML rồi thay thế các tag tương ứng thành tag của bạn thì bài đăng nó mới hiển thị. Ví dụ trong mục tin tức bạn đặt tag là "tintuc" thì sau đó muốn bài đăng nào vào mục đó bạn chỉ cần đặt tag cho bài đăng đó là "tintuc" là nó sẽ tự động hiển thị

      Xóa
  2. Xin chào Cổ Nguyệt, mình có một cái template nó như thế này http://tarnished-template.blogspot.com/
    và mình muốn chỉnh sửa một số thứ như slide ảnh, nội dung của các tab và tab phụ trong đó, bạn có thể nói cho mình phải làm sao không? mình đã cố gắng tìm kiếm các thẻ để thử thay đổi nhưng không thành công T^T

    Trả lờiXóa