23 thg 4, 2012

Cách thay đổi URL của email theo tên miền

Trong bài viết trước, Cổ Nguyệt đã hướng dẫn các bạn cách tạo email theo tên miền dạng admin@tenmiencuaban.com, nhưng mỗi lần đăng nhập vào email đó bạn lại phải nhập cái địa chỉ dài dòng khó nhớ www.mail.google.com/a/tenmiencuaban.com, chắc hẳn bạn sẽ muốn địa chỉ này ngắn gọn và dễ nhớ hơn. Hôm nay, Cổ Nguyệt sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện điều này bằng những bước rất đơn giản.
  Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào email của mình thông qua địa chỉ www.mail.google.com/a/tenmiencuaban.com, trong màn hình email, bạn quan sát thấy ở góc trên bên phải có hình bạn hãy nhấn váo đó và chọn "Quản lý miền này"


Trong cử sổ hiện ra bạn chọn Cài Đặt => Email => Thay đổi URL như hình dưới


Bạn tick vào ô thứ 2 và chọn cho mình một dạng tên miền, hoặc sử dụng gợi ý của google là mail.tenmiencuaban.com, sau đó nhấn tiếp tục như hình dưới


Google sẽ yêu cầu bạn thay đổi bản ghi CNAME ở máy chủ tên miền. Bạn hãy truy cập vào trang quản lý tên miền của mình và làm theo hướng dẫn của Google


Sau khi lưu cấu hình, bạn quay lại trang xác minh lúc nãy, nhấn vào nút  . Như vậy là bạn đã thiết lập xong URL mới cho email. Bây giờ cứ mỗi lần vào mail, bạn chỉ cần nhập địa chỉ www.mail.tenmiencuaban.com là được.

Bài viết liên quan:

6 nhận xét:

  1. bác liên kết blog của em bên bác xong rồi vào phần đó để lại comment e sẽ liên kết cho bác. cùng hợp tác thành công

    Trả lờiXóa
  2. Đã add thêm site conguyet.com của bác. Bác kiểm tra rồi add bên site em bên này nhé :)

    Trả lờiXóa