12 thg 7, 2012

Thứ 6 ngày 13-bàn chuyện may rủi


Có lẽ tôi cũng không để ý hôm nay là thứ 6 ngày 13 nếu như hôm qua không tình cờ xem lịch, tặc lưỡi: “chà hôm nay thứ 5, đã 12 rồi, mai là thứ sáu, còn có 2 ngày  nữa là phải đi rồi”. Lúc đó tôi mới phát hiện ra hôm nay là cái ngày mà mọi người vẫn thường cho là xui xẻo và muốn né tránh. Nhân tiện đây có đôi lời suy nghĩ muốn tâm sự cùng mọi người.

Thứ 6 ngày 13 thì chắc hẳn là không lạ lẫm gì với các bạn rồi, nếu search trên google thì sẽ cho ra hàng trăm ngàn kết  quả với những câu chuyện khác nhau về nỗi sợ hãi và ám ảnh của cái ngày thiếu may mắn này. Tuy nhiên, bản thân tôi chưa bao giờ và cũng không bao giờ tin vào điều xui xẻo đó, tôi tin rằng tất cả là do chính chúng ta tạo nên mà thôi.

Đâu phải chỉ có thứ 6 ngày 13 mới có những xui xẻo.

Dạo một vòng trên Internet các bạn sẽ thấy vô vàn câu chuyện kinh điển về Thứ 6 ngày 13, rằng ngày này năm nào đó có ai đó qua đời, rồi ngày này năm nào đó khác nữa có con thuyền nào đó bị nhấn chìm, có máy bay nào bị rơi, có tòa nhà nào đó bị đánh sập… kể ra thì có lẽ đến tận ngày này năm sau.  Nhiều người còn đưa ra những bằng chứng cho sự mê tín này một cách khá cụ thể, chi tiết. Nhưng lật lại, chúng ta hãy thử nghĩ rằng, đâu phải chỉ thứ 6 ngày 13 những điều đó mới xảy ra, ngày 12, ngày 14 hay bất kỳ ngày nào đó cũng có một ai đó nổi tiếng qua đời cơ mà, cũng có thể có con tàu nào đó đắm, cũng có thể có máy bay nào rơi…Nếu chúng ta thống kê lại, có khi ngày 14 lại nhiều xui xẻo hơn ngày 13, và những may mắn trong ngày 13 này có khi lại nhiều hơn cả xui xẻo. Nói điều này để thấy rằng, việc may hay rủi là chuyện bình thường hàng ngày, ngày nào cũng có thể gặp may mắn và ngày nào cũng có thể gặp xui xẻo . Xui xẻo không chỉ có riêng thứ 6 ngày 13 mới có và thứ 6 ngày 13 cũng không phải không có may mắn.



Chính chúng ta tạo ra sự xui xẻo cho mình

Trong ngày này, nhiều người vì sợ gặp phải xui xẻo mà chỉ ngồi ở nhà, không dám ra đường, đến cơ quan làm việc. Nhưng biết đâu trong thời gian đó bạn đã bõ lỡ một cơ hội tốt . Nhiều người mang trong mình tâm lý sợ hãi thứ 6 ngày 13 nên vào ngày này khi làm công việc gì cũng thấy lo lắng, cuối cùng kết quả công việc không như ý, lại đổi tại thứ 6 ngày 13. Lái xe ra đường vào thứ 6 ngày 13, với 1 tâm lý lo lắng, không làm chủ tay lái, không may xẩy ra tai nạn, lại đổ lỗi cho thứ 6 ngày 13. Những cơ hội bị bõ lỡ, những công việc không hoàn thành, những tai nạn không may xảy ra như vậy do đâu mà có, chính là xuất phát từ nỗi sợ hãi thứ 6 ngày 13, mà nỗi sợ hãi đó lại chính là từ trong bản thân mỗi người. Cuối cùng không ai cả mà chính chúng ta lại mang đến sự xui xẻo cho chúng ta.

Hãy thôi lo lắng và sống lạc quan lên, cho dù đó là thứ 6 ngày 13 hay là ngày nào

Trên đời xui xẻo hay may mắn không phải được quy định sẵn mà một phần do chính suy nghĩ của con người tại nên, vì vậy hãy thôi lo lắng, hãy hướng những suy nghĩ tiêu cực sang tích cực, hãy nghĩ về những điều tốt đẹp, sống lạc quan lên thì ngày nào cũng là ngày may mắn, và cho dù có khó khăn cũng dễ dàng vượt qua. Hãy đừng để những điều vớ vẫn làm cản trở cuộc sống của bạn. Như một tác giả nào đó đã từng viết:

Những tổn thương ta đã chữa lành
Bao đau khổ ta cũng đã vượt qua
Sao ta cứ muôn đời lo lắng
Cho những điều chưa chắc đã xảy ra

Bài viết liên quan:

16 nhận xét:

  1. KHông biết là xui xẻo hay may mắn nhưng mới bắt đầu ngày 13 đã có khách mua 1 cái domain thành công rồi

    Trả lờiXóa
  2. Truoc mat la den gio van dang co dien dung k phai chiu nong' nhu nhung hom truoc', cha co nhe

    Trả lờiXóa
  3. ...Thứ 6 ngày 13 là ngày MAY MẮN đối với chú rồi :))

    Trả lờiXóa
  4. Chua thay xui xeo, cung chua thay may man, hix

    Trả lờiXóa
  5. Mới qua 1 blog, thấy cái lịch online, nhìn phát mới biết hôm nay ngày HOÀNG ĐẠO, hehe

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ đến thứ 6 ngày 13 đã thấy sợ sợ rồi

    Trả lờiXóa
  7. Bạn xem add lại liên kết giúp mình nhé !
    Giải trí tổng hợp: http://tanchau123.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  8. ok, vì mình đang chỉnh lại cái footer nên bị mất hết.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua thấy toàn may mắn thôi ah, he

    Trả lờiXóa
  10. Năm nay hình như có tận 3nngayf như thế này, sợ thật

    Trả lờiXóa
  11. Hi, chào thần may mắn, hi vọng rằng sự tham gia của thần may mắn vào blog sẽ mang lại nhiều may mắn cho blog. Hi.

    Trả lờiXóa
  12. bạn làm hộ mình chữ Q với chữ L được không.thanks you bạn trước nhé

    Trả lờiXóa
  13. bạn cho giao diện đẹp tý nhá.hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tạo chữ lồng thì comment bên dịch vụ tạo chữ nhé bạn

      Xóa