21 thg 7, 2012

Cổ Nguyệt's Blog- ba tháng, một chặng đường



Đã tròn 3 tháng kể từ ngày mình bắt đầu gõ những phím đầu tiên trên CổNguyệt’s Blog, hôm nay có dịp nhìn lại quãng đường mà Cổ Nguyệt’s Blog đã đi được trong thời gian đó, Nhiều thành công những cũng có những điểm chưa thật sự hài lòng đối với cả tác giả và bạn đọc.

Những điều đã đạt được:

1.Cổ Nguyệt’s Blog đã có sitelink: Vào một ngày đẹp trời trung tuần tháng 7, mình thử search google với từ khóa “conguyet.com” thì thật bất ngờ, google đã “tặng” mình tới tận 6 sitelink hẳn hoi nha. Mừng quá, thấy công sức mình bỏ ra không uổng phí. Chúng ta thường đánh giá Blogspot là khả năng SEO kém xa so với Wordpress, bản thân mình lại không rành mấy về SEO, nhưng những gì Cổ Nguyệt đạt được đã minh chứng cho 1 điều rằng: quan trọng là ở bản thân sự cố gắng của chúng ta, không có công cụ SEO nào tốt bằng nội dung Blog. Nên bạn nào mà đang mong muốn có sitelink thì hãy chú trọng vào nội dung nhé, tốt nhất không nên copy-paste. Rất cảm ơn các bậc "tiền bối" và tất cả mọi người đã ủng hộ để blog được như ngày hôm nay

2.Thứ hạng Alexa cũng khá ổn (theo quan điểm của mình): Tại thời điểm này thì Cổ Nguyệt’s Blog được xếp hạng 4,244,183 trên thế giới và 22,486 tại Việt Nam. Tất nhiên còn phải phấn đấu nhiều nhưng đây cũng là một nguồn động viên vô cùng to lớn đối với tác giả rồi. 

3.Cổ Nguyệt’s Blog được rất nhiều bạn đọc quan tâm và truy cập thường xuyên, từ ngày Blog ra đời đến nay, trung bình mỗi ngày có hơn 1000 lượt xem (theo thống kê của google). Cũng từ ngày “chung sống” với Blog, hàng ngày có rất nhiều bạn nhắn tin, gọi điện đến cho mình, làm quen, kết bạn, nhờ tư vấn, hỏi đáp… qua đó cũng có thêm rất nhiều bạn (nhưng chưa có ý định tìm "một nửa" đâu nha:))

Những điều còn phải cố gắng:

1.Có lẽ ít người viết Blog mà lại không có máy tính riêng, nhưng mình lại đang nằm trong trường hợp đó, cộng với thời gian và sinh hoạt trong LLVT có khác bên ngoài 1 chút, giờ là "ét vê" năm thứ 5 rồi nên cũng bận rộn đủ thứ, cho nên nhiều khi chưa chăm chút đúng mức “em nó”(cái blog của mình) được tốt, có khi chậm trả lời comment của các bạn cả tuần. Thời gian tới đang phấn đấu kiếm tiền sắm 1 em laptop, mọi người ủng hộ mình nhé (dĩ nhiên là tinh thần thôi)

2. Bản thân không phải là một người chuyên về CNTT, cũng không được học về mảng này, chỉ là tự tìm hiểu nên còn nhiều điều chưa được như mong muốn. cái này thì còn phải nhờ sự giúp đỡ của các Blogger “tiền bối”, “lão làng” nhiều lắm.

Ba tháng tổng kết "sơ sơ" thế thôi, lúc nào tròn 1 năm "tổng kết" lớn luôn. Rất cảm ơn các blogger đã giúp đỡ Cổ Nguyệt's Blog trong thời gian qua, cảm ơn mọi người đã đồng hành và ủng hộ mình. Hi vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ, đó sẽ là một động lực rất lớn giúp Cổ Nguyệt phục vụ các bạn tốt hơn.


Bài viết liên quan:

33 nhận xét:

  1. Chúc mừng CN nhé, blog của mình bên WP và cũng sau 5 tháng có site link (lâu hơn CN rồi, hix)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như mình đã nói ở trên, nền tảng blog nào thì cũng chỉ là một phần thôi,còn quan trọng là nội dung của blog mình có hấp dẫn với người xem không, và có copy paste không. Mà blog bạn là gì ấy nhỉ,ae qua giao lưu

      Xóa
  2. Mình không hiểu lắm về cái sitelink gì gì đó, nhưng nhìn thế này thì có vẻ là CN đang phat triển, Chúc mừng admin nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé, site link thực chất là một danh sách những liên kết được google cho là tiêu biểu và chọn ra khi ta search với 1 từ khóa nào đó.Một website có sitelink khi search với từ khóa đó trên google thì không chỉ hiện chung chung như bình thường mà nó còn có cả 1 danh sach bên dưới,theo quy định mới của google tối đa là 6 sitelink.
      Ví dụ như khi bạn search "VnExpress" thì ngoài trang chính sẽ còn có 1 danh sách bao gồm "pháp luật","thể thao", "thế giới", "xã hội", "văn hóa","kinh doạnh".
      Giờ chắc bạn cũng hiểu rồi

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, nhưng mình không phải tên Nguyệt (hì,cái này nhiều người nhầm à nha, có người còn gọi là "chị Nguyệt",hix)

      Xóa
  4. Nếu không nhìn ảnh em cũng tưởng là chị thật, mà bác hình như là bộ đội????

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời
    1. Thanks bác Tiến nhiều nhé. Cũng nhờ bác nhiều lắm đó

      Xóa
  6. Thật là tuyệt vời. Về con người thì mình cũng đang trong tình trạng như CN nhưng blog bờ liếc thì mình chỉ xứng đáng xách dép thui, hihi!
    Chúc mừng bạn nhé. Chúc BL CN ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, cảm ơn bác nhé, nhưng bác quá khen rồi, e cũng mới tham gia vào cộng đồng blogger thôi, còn phải học hỏi nhiều.

      Có điều em đang thắc mắc là "con người thì cũng đang trong tình trạng như CN". Tình trạng em giờ thì nhiều tình trạng lắm, không biết bác giống e ở điểm nào , hì

      Xóa
    2. Hj! Chắc chắn không phải là tình trạng hôn nhân rùi, vì mình đã có vợ và 2 nhóc (hjc). Ở đây là nói về kiến thức Internet ấy. Nghe CN nói thì mình cũng như vậy, mới tham gia Blogger, không có tí kiến thức gì về web nên chẳng hiểu gì ngôn ngữ đó cả, cứ động đến cái gì là lại hỏi, hỏi nhiều thì ngại, lại nhờ anh Google (anh ấy dịch hộ, dù là tương đối), lại lần mò, tự làm, hỏng thì làm lại.... vân vân và vân vân.... Nói chung, để làm được một cái tem ưng ý mất nhiều thời gian và công sức lắm...
      Vậy mà trang của bạn thật tuyệt vời...... Khâm phục đấy.

      Xóa
    3. Hi, trong cộng đồng Blogger có nhiều cao thủ mà bác, nên cái gì không biết cứ hỏi, hoặc tự tìm hiểu đc thì càng tốt, e lúc đầu cũng chật vật với cái blog này lắm, thời gian thì không có, máy cũng không, nên khá vất vả, nhưng giờ cũng thấy tạm ổn rồi, còn tuyệt vời như bác nói thì chưa dám nhận đâu. Ah mà cái logo của bác nó hơi bị lỗi font chữ thì phải, nếu cần hôm nào e làm cho bác 1 cái, hi

      Xóa
    4. Đúng là có nhiều, nhưng hỏi nhiều cũng ngại chứ. Nhưng thôi... Dù sao cũng phải công nhận bạn giỏi thật.
      Nếu bạn làm được cho mình cái logo thì tuyệt quá. Cám ơn trước nhé, hjhj!

      Xóa
    5. Hi, người ta cũng giúp đỡ nhiệt tình mà bác, vì ai chẳng đi lên từ con số 0.
      Còn cái logo thì bác cứ cho em ý tưởng, e sẽ làm cho bác, hi,

      Xóa
  7. hjhj, tuy mjnh mới chỉ pjt đến Cổ Nguyệt's Blog thôi nhưng thực sự thấy CN rất được nhiều ng wan tâm.
    Chuc CN ngày càng đông khách nhe!! hjhj, co nhju dịch vụ nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi,cảm ơn bạn nhé, mình cũng đang cố gắng hoàn thiện hơn nữa để phục vụ tốt nhất cho các bạn, có điều dạo này bận quá, thời gian khá là hạn chế bạn ah. Mà công việc của bạn bên TIENS vẫn tốt chứ, bệnh khỏi chưa

      Xóa
  8. Mình cũng có sitelink rùi (4 cái thui), thế cũng là quá tuyệt đối với blog của mình.
    Còn về thứ hạng alexa thì làm thế nào nhể ? Mình đã đăng ký tài khoản rùi nhưng không biết làm tiếp theo ra sao. Giúp mình với nhé.
    Thanks alot !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng bác nhé, mới đấy mà cũng có sitelink rồi là 1 thành công lớn rồi bác ah, còn về alexa thì theo quan điểm của riêng em thì nên chú trọng vào nội dung, nhiều người quan tâm và truy cập thì alexa sẽ tăng, còn nếu bác muốn dùng thủ thuật thì có thể search gg với từ khóa "cach tang alexa" chẳng hạn. Em không dùng các thủ thuật đó nên cũng k rõ lắm. Hi vọng bonsaikutu sẽ có thứ hạng cao

      Xóa
  9. Chúc mừng Cổ Nguyệt, mình đang tìm hiểu để làm blog mà chưa đâu ra đâu cả

    Trả lờiXóa
  10. Mà Nguyệt nè, đọc qua lời giới thiệu của cậu thì m thấy cậu từng sử dụng wordpress, mình đang đắn đo không biết nên chọn wordpress hay là chọn blogger, cậu tư vấn giúp tớ ưu và nhược điểm của 2 loại này nhé, thanks cậu nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước mình có dùng wp 1 thời gian, cả 2 loại luôn, để m nói qua cho bạn hiểu:
      Wp thì có 2 lựa chọn cho bạn:
      1. Dùng host của nó cung cấp sẵn, sau khi lập xong blog của bạn sẽ có dạng tenban.wordpress.com , khá giống blogspot, nhưng có điều cái này không hỗ trợ việc thêm các tiện ích vào slider bar như html, java, css... mà chỉ thêm được hình ảnh, text... nói chung là rất hạn chế, không nên dùng

      2. Dùng host riêng, bạn phải down mã nguồn về rồi up lên host, điều này đồng nghĩ với việc bạn phải có tiền mua host (đừng dại mà dùng host free) và domain. Quan trọng ở đây chính là host, vì hàng tháng b đều phải trả tiền host, và blog của bạn khong tồn tại mãi được như blogspot mà đến lúc nào b k có tiền duy trì host nauwx thì coi như tiêu. Cái này được cái là hỗ trợ các tính năng tốt, đặc biệt có rất nhiều plugin với những tác dụng khác nhau, nổi trội của nó là khả ănng SEO tốt.

      Nhưng sử dụng cái gì thì cũng mới chỉ là cái hình thức, quan trọng là nội dung, của mình cũng blogspot đấy, thế mà cũng không thua kém gì wp.
      Cuối cùng khuyên ban nên sử dụng blogspot.

      Xóa
  11. Đấy là ý kiến cá nhân của mình, còn chọn loại nào là do bạn quyết định. Vì sao mà trước mình dùng wp xong bây giờ lại chuyển qua blogspot là bạn hiểu rồi. Ah mà còn có cái joomla mình chưa tìm hiểu không biết thế nào, bạn có thể tìm hiểu thêm

    Trả lờiXóa
  12. Uhm, cảm ơn bạn đã tư vấn, nhưng mình đang tìm hiểu về wp, cho nó biết, rồi sẽ lựa chọn sau, hi

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là vô tận thật bạn ah, nhiều thứ phải tìm hiểu quá. sắp nản rồi

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng chủ nhà, và hi vọng sẽ phát triển hơn nữa nhé

    Trả lờiXóa
  15. Trả lời
    1. Cảm ơn các bác nhiều nhé, đã sắm đc 1 em lap rồi, giờ tha hồ viết blog rồi

      Xóa
  16. ấy chà cậu viết blog hay đấy , chúc conguyet luôn tiến lên phía trước

    Trả lờiXóa
  17. Lâu rồi không thấy bài mới nhỉ @@

    Trả lờiXóa