30 thg 6, 2012

7 cách thu hút người xem vào Website của bạn


Trong thời đại bùng nổ CNTT như hiện nay, việc lập cho mình một website là rất cần thiết và cũng rất đơn giản. Với những công cụ trực tuyến như Blogger, Joomla, Wordpress… bạn không cần phải biết lập trình cũng có thể dễ dàng  tạo ra một trang web/blog. Nhưng vấn đề là làm thế nào để người khác biết đến và truy cập vào website của bạn trong số hàng trăm triệu website đang tồn tại trên Internet. Đó là mong muốn và là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ Webmaster nào kể cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Vậy bạn phải làm gì để đạt được mong muốn đó. Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn với  7 cách thức sau đây. Hãy thử xem, rất có thể bạn sẽ tạo được một trang web ấn tượng và hấp dẫn với người xem..


1.Chọn domain hợp lý:

          Một domain tốt là một domain ngắn gọn, dễ nhớ, gắn liền với nội dung cơ bản của website, khi nhìn vào domain đó người xem có thể biết ngay là trang web đó nói về vấn đề gì. Đồng thời nó phải thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các domain có tính phí (như .com, .net, .vn….) hoặc sử dụng domain miễn phí (như .tk, .co.cc…). Tuy nhiên, việc sử dụng domain miễn phí có một số hạn chế nhất định, cho nên nếu các bạn eo hẹp về tài chính thì có thể sử dụng domain giá rẻ, vừa rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Lấy ví dụ là trang web datmuasim.com của tôi. Chắc chắn khi nhìn vào domain các bạn cũng biết ngay rằng đây là một trang web chuyên về Sim số đẹp, cho phép khách hàng có thể đặt mua Sim theo ý thích của mình. Nó cũng rất thân thiện với các công cụ tìm kiếm, bởi khi khách hàng cần mua sim số đẹp thì những từ khóa "mua sim", "đặt sim", "đặt mua sim" ... là những lựa chọn hàng đầu.

          Bạn nên viết địa chỉ trang web của  mình vào càng nhiều nơi càng tốt, miễn là không gây phản cảm. Có thể ghi vào card visit, vào sổ tay cá nhân, vào các đồ dùng cá nhân, hay cả vào chữ ký trong tin nhắn trên điện thoại…

2.Đặt tiêu đề trang hợp lý:

          Ngoài địa chỉ trang web thì tiêu  đề cũng rất quan trọng, nó là phần sẽ hiển thị trên thanh trình duyệt cũng như trong các kết quả tìm kiếm. Tiêu đề trang cần ngắn gọn, dễ hiểu, thể hiện bao quát được chủ đề của website, đặc biệt trong tiêu đề nên có cả từ khóa tìm kiếm. Khi nhìn vào tiêu đề trang web, người khác sẽ dễ dàng biết được nội dung chính của  trang web đó, từ đó sẽ kích thích họ truy cập vào nếu đó là chủ đề họ quan tâm. Ví dụ tôi đặt tiêu đề cho trang web của tôi là “DATMUASIM.com - địa chỉ đặt mua sim uy tín, giá rẻ”, bạn sẽ nghĩ ngay rằng đây là 1 trang liên quan đến Sim số đẹp.

          3.Chuẩn bị vài lời giới thiệu thật ấn tượng:

          Lời giới thiệu bao giờ cũng quan trọng, người khác sẽ chú ý đến trang web của bạn nếu bạn có 1 lời giới thiệu ấn tượng, tất nhiên phải đi kèm với nội dung hay. Trong lời giới thiệu của bạn nên có các từ khóa, để  các công cụ tìm kiếm dễ tìm ra website của bạn hơn. Mời bạn tham khảo lời giới thiệu của Cổ Nguyệt

          4.Đưa website của bạn lên các công cụ tìm kiếm:

          Bạn muốn các công  cụ tìm kiếm nhanh chóng tìm ra trang web của mình thì phải chủ động đăng ký nó với các công cụ này. Hiện nay 2 công cụ tìm kiếm lớn nhất là google và Yahoo, bạn có thể đăng ký website với cả 2 nhà cung cấp này.

          5.Đặt backlink lên các website khác:

          Backlink là một liên kết dẫn đến trang web của bạn được đặt trên các website khác. Việc đặt backlink sẽ giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng tìm ra website của bạn. tuy nhiên cần chú ý là với mỗi website  google chỉ tính 1 backlink, cho dù bạn có spam bao nhiêu bài trên 1 trang web thì cũng chỉ có 1 backlink được tính mà thôi. Một điểm cần chú ý khác là backlink trên website có thứ hạng cao bao giờ cũng tốt hơn backlink trên website có thứ hạng thấp hơn. Càng nhiều backlink từ nhiều website thì website của các bạn càng được xếp hạng cao. Vậy phải đặt backlink như thế nào? Bạn có thể đặt qua chữ ký, đặt trong bài viết của mình trên các diễn đàn, blog, website khác.

          6.Trao đổi, liên kết và quảng cáo:

          Trên nhiều website thường có mục trao đổi liên kết logo, textlink, bạn có thể yêu cầu được trao đổi, liên kết với họ. Đồng thời bạn cũng cần quảng bá cho website của mình trên mạng Internet.

          7.Tổ chức một phong trào, chương trình nào đó có tính hấp dẫn:

          Người khác sẽ không chỉ vào website của bạn một lần mà còn thường xuyên truy cập nếu như trong website của bạn có những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Để làm được điều này bạn có thể tổ chức các  cuộc thi, các trò chơi có thưởng hàng tháng, người thắng sẽ được trao thưởng, phần thưởng có thể đơn giản là card điện thoại 50.000đ… Hoặc bạn cũng có thể tạo một diễn đàn trao đổi về một vấn đề nào đó mà nhiều người đang quan tâm. Cách này sẽ lôi cuốn được rất nhiều người tham gia truy cập và comment vào website của bạn. Số lượng người biết đến và truy cập vào website sẽ nhanh chóng tăng vọt. Tuy nhiên để làm tốt điều này bạn cần phải có 1 chút ít tài chính, hoặc phải có khả năng chọn những vấn đề đang nóng để đưa ra thảo luận.

          Hi vọng rằng 7 cách trên sẽ có ích với bạn trong việc đưa website đến với nhiều người hơn. Chúc website của các bạn có nhiều lượt truy cập và có thứ hạng cao trên google!


Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét